TRƯỜNG TIỂU HỌC DƯƠNG ĐỨC HỘI ÐỒNG TỰ ÐÁNH GIÁ
Số:..../KH... | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMÐộc lập - Tự do - Hạnh phúc
BẮC GIANG, ngày 11 tháng 06 năm 2021 |
KẾ HOẠCH TỰ ÐÁNH GIÁ
I. Mục đích tự đánh giá
1. Xác định thực trạng chất lượng, hiệu quả giáo dục, nhân lực, cơ sở vật chất của nhà trường đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của nhà trường; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận trường tiểu học đạt kiểm định chất lượng giáo dục.
2. Khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công
nhận cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc gia.
II. Phạm vi tự đánh giá
Nhà trường triển khai hoạt động tự đánh giá theo tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học được quy định tại Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT.
III. Công cụ tự đánh giá
Công cụ tự đánh giá là Tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT và các tài liệu hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, của Sở GD&ĐT
IV. Hội đồng tự đánh giá
1. Thành phần Hội đồng TĐG
1. Thành phần Hội đồng tự đánh giá
TT | Họ và tên | Chức vụ | Nhiệm vụ |
1 | Quách Thị Minh Hương | Phó hiệu trưởng phụ trách trường | Chủ tịch hội đồng đánh giá |
2 | Trịnh Thị Hạnh | TT tổ 4,5 | Phó chủ tịch hội đồng, nhóm trưởng nhóm 1 |
3 | Tường Thị Nguyệt | Bí thư ĐTN | Thành viên, trưởng nhóm 3 |
4 | Trần Thị Giang | TT tổ 1,2,3 | Thành viên, trưởng nhóm 4 |
5 | Nguyễn Thị Loan | Giáo viên | Thành viên, trưởng nhóm 2 |
6 | Vũ Thị Hường | TT tổ văn phòng | Thành viên, trưởng nhóm thư ký |
7 | Nguyễn Thị Nga | Giáo viên | Thành viên, trưởng nhóm 5 |
8 | Nguyễn Thị San | Kế toán | Thành viên |
2. Nhóm thư ký và các nhóm công tác
- Nhóm thư ký
TT | Họ và tên | Chức danh, chức vụ | Nhiệm vụ |
1 | Vũ Thị Hường | TT tổ văn phòng | Thành viên, trưởng nhóm thư ký |
- Nhóm công tác
TT | Họ và tên | Chức danh, chức vụ | Nhiệm vụ |
1 | Trịnh Thị Hạnh | TT tổ 4,5 | Đánh giá các tiêu chí thuộc tiêu chuẩn 1 |
2 | Nguyễn Thị Loan | Giáo viên | Đánh giá các tiêu chí thuộc tiêu chuẩn 2 |
3 | Vũ Thị Hường | TT tổ văn phòng | Đánh giá các tiêu chí thuộc tiêu chuẩn 1 |
4 | Trần Thị Giang | TT tổ 1,2,3 | Đánh giá các tiêu chí thuộc tiêu chuẩn 4 |
5 | Nguyễn Thị Nga | Giáo viên | Đánh giá các tiêu chí thuộc tiêu chuẩn 5 |
3. Phân công nhiệm vụ
a) Nhóm thư ký:
Mã hóa minh chứng, viết dự thảo BC tự đánh giá...
b) Các nhóm công tác, cá nhân (Có thể bao gồm: các thành viên trong Hội đồng TĐG, cán bộ, giáo viên, nhân viên,...)
Đánh giá các tiêu chí thuộc tiêu chuẩn 1
Đánh giá các tiêu chí thuộc tiêu chuẩn 2
Đánh giá các tiêu chí thuộc tiêu chuẩn 1
Đánh giá các tiêu chí thuộc tiêu chuẩn 4
Đánh giá các tiêu chí thuộc tiêu chuẩn 5
4. Phân công thực hiện
TT | Tiêu chí | Nhóm, cá nhân chịu trách nhiệm | Ghi chú |
1 | Tiêu chí 1.1 | Nhóm: Nhóm đánh giá tiêu chuẩn 1 Cá nhân: Trịnh Thị Hạnh |
|
2 | Tiêu chí 1.2 | Cá nhân: Trịnh Thị Hạnh |
|
3 | Tiêu chí 1.3 | Cá nhân: Trịnh Thị Hạnh |
|
4 | Tiêu chí 1.4 | Cá nhân: Trịnh Thị Hạnh |
|
5 | Tiêu chí 1.5 | Cá nhân: Trịnh Thị Hạnh |
|
6 | Tiêu chí 1.6 | Cá nhân: Trịnh Thị Hạnh |
|
7 | Tiêu chí 1.7 | Cá nhân: Trịnh Thị Hạnh |
|
8 | Tiêu chí 1.8 | Cá nhân: Trịnh Thị Hạnh |
|
9 | Tiêu chí 1.9 | Cá nhân: Trịnh Thị Hạnh |
|
10 | Tiêu chí 1.10 | Cá nhân: Trịnh Thị Hạnh |
|
11 | Tiêu chí 2.1 | Cá nhân: Nguyễn Thị Loan |
|
12 | Tiêu chí 2.2 | Cá nhân: Nguyễn Thị Loan |
|
13 | Tiêu chí 2.3 | Cá nhân: Nguyễn Thị Loan |
|
14 | Tiêu chí 2.4 | Cá nhân: Nguyễn Thị Loan |
|
15 | Tiêu chí 3.1 | Cá nhân: Tường Thị Nguyệt |
|
16 | Tiêu chí 3.2 | Cá nhân: Tường Thị Nguyệt |
|
17 | Tiêu chí 3.3 | Cá nhân: Tường Thị Nguyệt |
|
18 | Tiêu chí 3.4 | Cá nhân: Tường Thị Nguyệt |
|
19 | Tiêu chí 3.5 | Cá nhân: Nguyễn Thị San, Tường Thị Nguyệt |
|
20 | Tiêu chí 3.6 | Cá nhân: Tường Thị Nguyệt |
|
21 | Tiêu chí 4.1 | Cá nhân: Trần Thị Giang |
|
22 | Tiêu chí 4.2 | Cá nhân: Trần Thị Giang |
|
23 | Tiêu chí 5.1 | Cá nhân: Nguyễn Thị Nga |
|
24 | Tiêu chí 5.2 | Cá nhân: Nguyễn Thị Nga |
|
25 | Tiêu chí 5.3 | Cá nhân: Nguyễn Thị Nga |
|
26 | Tiêu chí 5.4 | Cá nhân: Nguyễn Thị Nga |
|
27 | Tiêu chí 5.5 | Cá nhân: Nguyễn Thị Nga |
|
28 | Điều 22 : Tiêu chuẩn 1 | Nhóm: Nhóm Thư ký Cá nhân: Trần Thị Giang, Trịnh Thị Hạnh |
|
29 | Điều 22 : Tiêu chuẩn 2 | Nhóm: Nhóm Thư ký Cá nhân: Quách Thị Minh Hương |
|
30 | Điều 22 : Tiêu chuẩn 3 | Cá nhân: Nguyễn Thị Nga |
|
31 | Điều 22 : Tiêu chuẩn 4 | Cá nhân: Nguyễn Thị Loan |
|
32 | Điều 22 : Tiêu chuẩn 5 | Cá nhân: Quách Thị Minh Hương, Vũ Thị Hường |
|
V. Tập huấn nghiệp vụ tự đánh giá (nếu có)
1. Thời gian:
2. Thành phần:
3. Nội dung, chương trình tập huấn:
VI. Dự kiến các nguồn lực (nhân lực, tài chính, ...) và thời điểm cần huy động/cung cấp
1. Đối với các tiêu chí Mức 1, 2 và 3
Tiêu chuẩn | Tiêu chí | Các loại nguồn lực cần được huy động/cung cấp | Thời điểm huy động | Ghi chú |
1 | 1 | Trịnh Thị Hạnh Thu thập các minh chứng | Từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 9 năm 2021 | Công tác tự đánh giá |
2 | Phạm Thị Hương | Tháng 12/2020 đến tháng 7/2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 2, 10 | |
3 | Nguyễn Thị Lan Hương | Tháng 3/2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 3 | |
4 | Bùi Hải Yến | Tháng 4 năm 2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 4 | |
5 | Nguyễn Thị Thu Hương | Tháng 4/2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 5 | |
6 | Dương Thị Luân | Tháng 4/2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 6 | |
7 | Nguyễn Ngọc Hân | Tháng 4/2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 7 | |
8 | Thân Thị Yến | Tháng 4/2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 8 | |
9 | Đặng Thị Anh Ngọc | Tháng 4 Năm 2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 9 | |
10 | Phạm Thị Hương | Tháng 12 năm 2020 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 10 | |
2 | 1 | Ngô Thị Nguyên | Tháng 5 năm 2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 1 |
2 | Nguyễn Thị Loan | Tháng 4 năm 2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 2 | |
3 | Chu Thị Hồng | Tháng 4 năm 2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 3 | |
4 | Bùi Thị Hiền | Tháng 4 Năm 2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 4 | |
3 | 1 | Nguyễn Thị Hiền | Tháng 10 năm 2020 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 1 |
2 | Tường Thị Nguyệt | Tháng 5/2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 2 | |
3 | Nguyễn Thị San | Tháng 4 Năm 2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 3 | |
4 | Ngô Thị Ngân | Tháng 4 Năm 2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 4 | |
5 | Ngô Quang Đồng | Tháng 4/2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 5 | |
6 | Nguyễn Thị Hà | Tháng 4 năm 2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 6 | |
4 | 1 | Trần Thị Giang | Tháng 4/2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 1 |
2 | Nguyễn Thị Mai Hương | Tháng 4/2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 2 | |
5 | 1 | Lê Thị Lịch | Tháng 4/2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 1 |
2 | Trịnh Văn Đô | Tháng 4/2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 2 | |
3 | Bùi Thị Mỹ Duyên | Tháng 4 Năm 2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 3 | |
4 | Nguyễn Thị Tuyến | Tháng 4 Năm 2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 4 | |
5 | Nguyễn Thị Nga | Tháng 4/2021 | Phụ trách thu thập minh chứng cho tiêu chí 5 |
VII. Dự kiến thuê chuyên gia tư vấn để giúp hội đồng triển khai TĐG (nếu cần)
....................................................
VIII. Lập bảng danh mục mã minh chứng
Bảng danh mục mã minh chứng được trình bày bảng theo chiều ngang của khổ A4 (có thể để riêng và sau đó để ở phần Phụ lục của báo cáo TĐG).
IX. Thời gian và nội dung hoạt động
Thời gian | Nội dung hoạt động |
Tuần 1 | 1. Họp hội đồng trường để thảo luận mục đích, phạm vi, thời gian biểu và xác định các thành viên của Hội đồng tự đánh giá. 2. Phó Hiệu trưởng PT trường ra quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá. 3. Họp Hội đồng tự đánh giá để: - Công bố quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá; - Thảo luận về nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Hội đồng; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhóm công tác chuyên trách và cá nhân; - Dự kiến thuê chuyên gia tư vấn để giúp hội đồng triển khai hoạt động tự đánh giá (nếu cần); - Dự thảo và ban hành kế hoạch tự đánh giá. 4. Phổ biến kế hoạch tự đánh giá đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và các bên liên quan. |
Tuần 2 | 1. Tổ chức hội thảo, tập huấn về nghiệp vụ tự đánh giá toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường và các bên liên quan 2. Dự thảo đề cương báo cáo tự đánh giá (dựa trên cơ sở tài liệu Hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài của Bộ GDĐT và điều kiện cụ thể của nhà trường). 3. Các nhóm công tác chuyên trách, cá nhân thực hiện phân tích tiêu chí, tìm minh chứng cho từng tiêu chí. |
Tuần 3-5 | 1. Các nhóm công tác chuyên trách, cá nhân thực hiện phân tích tiêu chí, tìm minh chứng cho từng tiêu chí (tiếp theo việc tuần 2) 2. Phân loại và mã hoá các minh chứng thu được 3. Lập bảng Danh mục mã minh chứng 3. Các nhóm chuyên trách, cá nhân viết các Phiếu đánh giá tiêu chí |
Tuần 6-7 | Các nhóm chuyên trách, cá nhân viết các Phiếu đánh giá tiêu chí (tiếp theo việc tuần 3 - 5) |
Tuần 8-9 | Họp hội đồng tự đánh giá để: - Thảo luận về những vấn đề phát sinh từ các minh chứng thu được, những minh chứng cần thu thập bổ sung và các vấn đề liên quan đến hoạt động tự đánh giá; - Các nhóm chuyên trách hoặc cá nhân báo cáo nội dung của từng Phiếu đánh giá tiêu chí với Hội đồng tự đánh giá; - Chỉnh sửa, bổ sung các nội dung của Phiếu đánh giá tiêu chí (trong đó đặc biệt chú ý đến kế hoạch cải tiến chất lượng); - Thu thập, xử lý minh chứng bổ sung (nếu cần thiết). 3. Dự thảo báo cáo tự đánh giá. |
Tuần 10 | 1. Họp Hội đồng tự đánh giá để: - Kiểm tra lại minh chứng được sử dụng trong báo cáo tự đánh giá và các nội dung liên quan; - Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung dự thảo báo cáo tự đánh giá. |
Tuần 11-12 | - Thông qua báo cáo tự đánh giá đã chỉnh sửa, bổ sung - Công bố dự thảo báo cáo tự đánh giá trong nội bộ trường; - Thu thập các ý kiến đóng góp dự thảo báo cáo tự đánh giá; - Bổ sung và hoàn thiện báo cáo tự đánh giá theo các ý kiến góp; - Đề xuất những kế hoạch cải tiến chất lượng. |
Tuần 13-14 | - Các thành viên của Hội đồng tự đánh giá ký tên vào danh sách trong báo cáo tự đánh giá; Hiệu trưởng ký tên, đóng dấu và ban hành; - Gửi báo cáo tự đánh giá và công văn cho cơ quan quản lý trực tiếp; - Công bố bản báo cáo tự đánh giá đã hoàn thiện (trong nội bộ nhà trường). - Tổ chức bảo quản báo cáo tự đánh giá, các minh chứng theo quy định. |
Tuần 15-16 | 1. Tổ chức thực hiện các kế hoạch cải tiến chất lượng theo từng giai đoạn. 2. Cập nhật lại báo cáo tự đánh giá (nếu cần) trước khi thực hiện việc đăng ký đánh giá ngoài với cơ quan có thẩm quyền. |
Nơi nhận -Cơ quan chủ quản (để b/c) -Hiệu trưởng (để b/c) -Hội đồng TĐG (để th/h) -Lưu : .............................
| TM. HỘI ÐỒNG CHỦ TỊCH (Ký tên và đóng dấu)
|